คีย์เวิร์ดหลัก: ตลาด cfd 

ตลาด cfd

ตลาด cfd การลงทุนที่ได้เปรียบมากกว่ารูปแบบอื่น ๆ 

สำหรับตลาด cfd จะถือเป็นสัญญาการซื้อขายส่วนต่าง ที่จะเป็นการเดิมพันที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก จนมีนักเดิมพันหลาย ๆ คนหันมาเทรดกันมากยิ่งขึ้น ทั้งนี้การเทรด CFD เราจำเป็นต้องเทรดผ่านแพลตฟอร์มของโบรกเกอร์ ที่จะเป็นตัวช่วยให้ทุกคนเทรดได้ง่าย เข้าถึงได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นช่องทางช่วยเก็งกำไรได้อย่างง่ายดายมากที่สุด เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งการลงทุน ที่เทรดเดอร์ทุกคนไม่ควรพลาดเลยทีเดียว 

ตลาด cfd ทำไมได้เปรียบมากกว่าตลาดรูปแบบอื่น ๆ  

เคยสงสัยหรือไม่ว่า ทำไมตลาด cfd ถึงเป็นตลาดที่ได้รับความนิยมมากที่สุด เพราะในปัจจุบันนักลงทุนหลาย ๆ คนเริ่มหันมาเทรด CFD กันมากยิ่งขึ้น แถมยังมีนักลงทุนหน้าใหม่เพิ่มจำนวนขึ้นมาอย่างมากมาย ดังนั้นหากใครสงสัยว่า ทำไมการเทรด CFD ถึงได้รับความนิยม และได้เปรียบมากกว่าการเทรดในรูปแบบอื่น ๆ มาดูกันเลย 

  • มีค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมต่ำ: หากเปรียบเทียบการเทรด CFD กับการลงทุนในดัชนีจริง CFD จะมีต้นทุนในการเทรดต่ำเป็นอย่างมาก และในบางแพลตฟอร์มการเทรด CFD ของตลาดดัชนี จะไม่มีค่าคอมมิชชันในการเทรดเลยด้วยซ้ำ ส่งผลให้ค่าใช้จ่ายในการทำธุรกรรมจะถูกลงอย่างเห็นได้ชัด 
  • สามารถทำกำไรได้ทั้งขาขึ้นและขาลง: โดยปกติแล้วการลงทุนในตลาดหุ้น จะอนุญาตให้ทำกำไรได้เฉพาะการซื้ออย่างเดียวเท่านั้น หรือการทำกำไรจากขาขึ้นนั่นเอง แต่การลงทุนในรูปแบบ CFD จะเปิดโอกาสให้ทุกคนทำกำไรได้ทั้งขาขึ้น และขาลง และไม่ใช่แค่เฉพาะในตลาดดัชนีอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังรวมถึงตลาดสกุลเงินด้วยเช่นกัน 
  • มีตลาดลงทุนให้เลือกหลากหลาย: การลงทุนผ่าน CFD จะไม่ใช่การทำกับตลาดสกุลเงิน และดัชนีอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังสามารถวางคำสั่งซื้อขายเอาไว้กับหุ้นชื่อดังได้อีกมากมาย อย่างเช่น Apple อะเมซอล หรือดัชนีชื่อดังของยุโรป อย่างเช่น DAX, หรือ FTSE 100 ได้อีกด้วย และนอกจากนี้สินทรัพย์ที่เป็นสินค้าโภคภัณฑ์ก็สามารถทำได้เช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นตลาดสกุลเงินดิจิทัล ทองคำ หรือโลหะเงิน ซึ่งจะถือได้ว่าเป็นตลาดลงทุน ที่เลือกลงทุนได้หลากหลายมากที่สุด 

เรียกได้ว่าการเทรดกับตลาด cfd เป็นการเทรดที่น่าสนใจมากที่สุด เพราะมีตัวเลือกในการเทรดให้เลือกอย่างหลากหลาย สามารถเข้าเทรดผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ได้อย่างรวดเร็ว และที่สำคัญยังมีค่าธรรมเนียมในการทำธุรกรรมได้ต่ำอีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นช่องทางการลงทุนที่ให้ความคุ้มค่าได้มากที่สุด!